...จากบ้านทะเลหมอก มาเขาแผงม้า ทางขึ้นเขาแผงม้า ระบุ 4 กม. รถขึ้นไปประมาณ 100 เมตร ก็เป็นทางดิน ทางขึ้นเขา ชันมาก และสองข้างทางเป็นป่า ...ภาพแรกเก็บภาพพระอาทิตย์ยามเช้า ที่แยกเส้นทางไปเขาแผงม้า


เส้นทางขึ้นเขา ชันมาก ระยะทาง 4 กม. ...ใกล้ถึงบนเขา มีป้ายบอกเป็นระยะ


เมื่อไปถึงแล้ว มีเจ้าหน้าที่ มาให้คำแนะนำ ซึ่งการเที่ยวเขาแผงม้า จะเน้นในเรื่องการ ดูกระทิง และศึกษาธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่พาไปดูรอยเท้ากระทิง ซึ่งน้ำหนักน่าจะประมาณ ตันกว่าๆ

และพาไปที่จุดดูกระทิง ซึ่งต้องใช้เวลาในการรอดู เพราะการรอดูสัตว์ป่า ไม่แน่นอน ไม่รู้จะเจอตอนไหน ซึ่งจุดดู จะเป็นการดูจากที่สูง มองลงไปในพื้นที่ป่า ดูตามดินโป่ง ซึ่งมี 2 ที่ ปกติสัตว์ป่าจะมากินดินโป่ง ...วันนี้ แดดยามเช้าค่อนข้างแรง เจ้าหน้าที่บอกมีโอกาสน้อยมาก ที่จะได้เห็น เพราะแดดออกแต่เช้า ปกติสัตว์ป่าจะมากินดินโป่งในเวลากลางคืน หรือไม่ก็ยามเช้าก่อนแดดออก ..รอดูสักพัก ไม่เห็นกระทิง ก็เลยตัดสินใจกลับ เพราะถ้าจะรอดูจริงๆคงต้องนอนค้างรอดู ยังเช้าอยู่เลย เลยตัดสินใจบริหารเวลาโดยไปเที่ยวที่อื่นๆต่อ

ก่อนลงจากเขาแผงม้า ถ่ายรูปกับรูปปั้นกระทิง

ลงจากเขาแผงม้า จึงจอดรถถ่ายรูป ที่มาของชื่อเขาแผงม้า ตามลักษณะภูเขาที่มีลักษณะคล้ายแผงม้า ...จากเขาแผงม้า เดินทางไป ต.ไทยสามัคคี ซึ่งมีงานเบญจมาศบาน ในม่านหมอกมาไม่กี่วัน น่าจะมีไรสวยๆให้ดูเยอะ


This entry was posted on 04:37 and is filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

2 ความคิดเห็น:

    Unknown กล่าวว่า...

    ขอบคุณครับเป็นประโยชน์มาก

  1. ... on 21 กันยายน 2558 เวลา 06:41  
  2. Unknown กล่าวว่า...

    ขอบคุณครับเป็นประโยชน์มาก

  3. ... on 21 กันยายน 2558 เวลา 06:41